วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2552

เขื่อนแควน้อย จ.พิษณุโลก


ขอเล่าถึงความสวยงาม ความประทับใจ ที่ได้ไปทำกิจกรรมร่วมกันที่เขื่อนแควน้อย จังหวัด

พิษณุโลกครับ

ดีใจมากครับ ตั้งแต่ตอนแรกที่ ท่าน อ.รุจโรจน์ บอกพวกเราว่า จะไปทำกิจกรรมนอกสถานที่กัน

พวกเราทุกคนดีใจมาก อยากให้ถึงวันที่ไปเร็ว ๆ กัน ตอนแรกคุยกันบอกว่าติดงานกันหลายคน แต่พอวันจริง

ๆ ทุกคนมาพร้อมหน้าพร้อมตากันหมด ท่าน อ.รุจโจน์บอกว่า เราต้องไปค้างที่นั่นคืนหนึ่ง เตรียมเต้น

กันไปกันเยอะเลย แบบว่าตื่นเต้นอ่าครับ (อิอิ) กิจกรรมแรกที่พวกเราได้ทำกัน คือ ศิลปะบำบัด กับเสียง

เพลง ตอนแรกก้องง ๆ ว่าท่าน อ.จิรายุทธิ์จาให้ทำอะไร แจกเฟรมและสี ให้พวกเราทุกคน เริ่มด้วยกันจุ่มสี

ด้วยนิ้วหัวแม่มือก่อน และตามลำดับ จนถึงนิ้วก้อย มีเพลงบรรเลงตลอด แต่ละนิ้วจุ่มสีคนละสีนะครับ ผม

รู้สึกสนุกสนานมาก กับการได้เล่นสี เพราะไม่เคยทำกิจกรรมศิลปะแบบนี้... พวกเราต่างสนุกสนานกัน ตั้งใจ

ทำกันอย่างมุ่งมั่นกันทุกคน สุดท้ายจากที่สีจุ่มไปจุ่มมา กลายเป็นพุ่มดอกไม้ครับ ไม่น่าเชื่อ ของบางคน

สวยมาก เหมือนกับพุ่มดอกไม้จริง ๆ หลังจากนั้นก้อได้สุ่มเอาของเพื่อนของเราในกลุ่มมาพรีเซนต์กัน

อยากบอกว่าสนุกสนานมาก และได้เรียนรู้ศิลปะที่ไม่เคยเรียนมาก่อน ถือว่าได้ผ่อนคลายพร้อมกับศิลปะ...

หลังจากนั้นพวกเราก้อทำกิจกรรมรอบกองไฟกัน เล่นเกมต่าง ๆ และสุดท้ายพวกเราร่วมร้องเพลง

สามัคคีชุมนุม จับมือกันร้องเพลงรอบ ๆ กองไฟ ดูแล้วพวกเราทุกคนต่างสามัคคีกัน และพวกเราก้อแยกกัน

ไปนอน

พอรุ่งเช้าทุกคนต่างตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อไปเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นกัน ไม่น่าเชื่อนะครับว่าพระอาทิตย์ขึ้นที่

นี้สวยมาก ๆ ค่อย ๆ ขึ้น แสงก้อค่อยสว่างทีละนิด สวยงามมากครับ อากาศก้อเย็น ๆ ดีมาก พวกเราถ่ายรูป

กันเยอะแยะครับ

กลับมาทานข้าวกัน และทำกิจกรรม พวกเรานั่งเป็นวงกลม และนั่งบอกความรู้สึกของแต่ละคน ว่ามาที่

นี้แล้วมีความรู้สึกยังไง พวกเราต่างบอกไปตาม ๆ กันว่า สนุกสนานมาก และประทับใจ

อาจารย์ พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ และสถานที่ พวกเราคุยกันอย่างสนุกสนาน และหัวเราะกันไป จนถึงเวลาที่

พวกเราจะต้องกลับแล้ว พวกเราได้เชิญหัวหน้าของสถานที่มาเพื่อมอบของที่ระลึกให้ และร่วมถ่ายรูปร่วม

ก้น และก้อแยกย้ายกันกลับบ้าน.....

อยากบอกความรุ้สึกว่า...ดีใจ ประทับใจ กับการมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ อยากให้ ท่าน อาจารย์ มีกิจกรรมแบบนี้อีก เพื่อพวกเราจะได้สามัคคีกันมากขึ้น และเป็นการผ่อนคลายจากการเรียนด้วย...

สุดท้ายอยากบอกว่า...ขอบคุณครับ ท่าน อ.รุจโรจน์.........

สถานที่อากาศดีดี สวยงาม อย่างเขื่อนแควน้อย ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ มีโอกาส

อย่าลืมมากันนะครับ.....


มีภาพบรรยากาศมาฝากครับ...........


































































































































1 ความคิดเห็น:

jitarin กล่าวว่า...

แอบเข้ามาอ่าน อิอิอิอิ